Windows 11 เรียนรู้การใช้งาน (Windows 11 Start Screen) ตอนที่1

ทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อควบคุม Windows 11

นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2564 Windows 11 ได้กลายเป็น ระบบปฏิบัติการหลักอย่างรวดเร็วสำหรับผู้เริ่มต้น ระดับกลาง และขั้นสูงผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ออกแบบมาเพื่อผลักดันขอบเขตเพื่อห้อมล้อมดิจิทัลทุกวัน และช่วยให้เราใกล้ชิดกันมากขึ้นกว่าเดิม มันนำรูปลักษณ์ใหม่ที่สดใสพร้อมกับรหัสใหม่ที่ทรงพลังภายใต้ประทุนทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อช่วยขับเคลื่อนคุณไปสู่อนาคตคู่มือนี้จะแนะนำคุณเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการล่าสุดของ Microsoft ให้คุณสิ่งใหม่ที่จะเรียนรู้ในทุกหน้าและให้คุณมีความรู้ที่จำเป็นในการทำให้ Windows 11 ทำงานให้กับคุณ

ที่นี่คุณจะค้นหาบทช่วยสอนและเคล็ดลับ ความลับของระบบปฏิบัติการจะถูกปลดล็อก ความเข้าใจในวิธีการทำงานทุกอย่างจะช่วยให้คุณกลายเป็นผู้ใช้ขั้นสูง มาดำดิ่งสู่ Windows และเริ่มสร้างทั้ง ความมั่นใจและความเข้าใจในระบบปฏิบัติการที่ค่อนข้างมหัศจรรย์นี้

Windows 11 Start Screen

อินเทอร์เฟซผู้ใช้เดสก์ท็อป Windows 11 (UI) เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากสิ่งที่เราคุ้นเคยกับ Windows รุ่นก่อนหน้า ความแตกต่างที่สำคัญคือแถบงานใหม่การแจ้งเตือนและวิดเจ็ต




1 วิดเจ็ต

วิดเจ็ตสแน็ปอินจากด้านซ้ายของเดสก์ท็อปเมื่อคุณเลื่อนเมาส์ไปที่ขอบของหน้าจอ. คุณจะสังเกตเห็นว่าหน้าต่างวิดเจ็ตถูกยกขึ้นเล็กน้อย นี่คือการหลีกเลี่ยงการปะทะกับแถบงาน; เพื่อช่วยรักษาเดสก์ท็อปไม่เกะกะ คุณยังสามารถเปิดมันได้โดยกดแป้น Windows + W บนแป้นพิมพ์ของคุณ

2 ค้นหา

คุณสามารถใช้การค้นหาฟิลด์เพื่อค้นหาวิดเจ็ตที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นและเพิ่มไปยังเดสก์ท็อปของคุณสำหรับ aเดสก์ท็อปที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นสิ่งแวดล้อม. โปรดทราบว่าวิดเจ็ตใหม่กำลังถูกเพิ่มใน Windows 11แทบทุกวัน ตั้งหน้าตั้งตาออกไปเพื่อดูว่าคนที่คุณเคยต้องการทำให้ปรากฏ

3 แถบงาน

Windows 11 . ใหม่แถบงานขยายออกจากศูนย์กลางของเดสก์ท็อปในขณะนี้ หน้าต่างปุ่มสตาร์ทยังใช้งานได้เหมือนเดิมวิธีแสดงแอพที่ติดตั้งและเสนอการเข้าถึงการตั้งค่าระบบปฏิบัติการ

4 ค้นหา

ฟังก์ชั่นการค้นหาภายในWindows 11 ดีขึ้นอย่างมาก และค้นหาสิ่งที่คุณต้องการได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็นเอกสารเกี่ยวกับคุณคอมพิวเตอร์ หรืออะไรก็ตามทาง ออนไลน์ คุณสามารถหาได้ที่นี่

5 จอแสดงผลเริ่มต้น

วิดเจ็ตเริ่มต้นแสดงข่าวกีฬาล่าสุด theสภาพอากาศ ความบันเทิง และสถานะของหุ้นและหุ้น เหล่านี้สามารถลากและวางที่สถานที่ต่าง ๆ เปลี่ยนแปลงหรือกระทั่งลบออกอย่างสมบูรณ์

6 เดสก์ทอป

เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ทั้งหมดเวอร์ชันของ Windows เดสก์ท็อปสามารถเป็นส่วนตัวและกำหนดค่าอย่างไรคุณชอบ โฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิมด้วยขอบสะอาดและความละเอียดดีกว่ากว่าเดิมเพื่อช่วยบรรเทาอาการเมื่อยล้าของดวงตาและทำให้คุณมีสมาธิ

7ประวัติโดยย่อ

Microsoft หรือท้องถิ่นของคุณรูปโปรไฟล์ Windows 11 จะเป็นแสดงไว้ที่นี่ เมื่อคลิกแล้วคุณจะสามารถเข้าถึงการตั้งค่าเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับในหลาย ๆ ด้านของการดำเนินงานหลักระบบ ตลอดจนการตั้งค่าเฉพาะเพื่อทำด้วยคุณลักษณะวิดเจ็ต

8การแจ้งเตือน

ศูนย์การแจ้งเตือนและตอนนี้แถบงานถูกรวมเข้าด้วยกันคลิกชุดไอคอนที่แสดงถึงWi-Fi, แบตเตอรี่ และอื่นๆ และหน้าจอจะขยายขึ้นไปเผยให้เห็นการตั้งค่าเพิ่มเติม ที่นี่คุณจะพบเข้าถึงองค์ประกอบที่สำคัญของคอมพิวเตอร์. การแจ้งเตือนจะเป็นแสดงถัดจากวันที่ เป็นและเมื่อมีความจำเป็น นี้ช่วยให้คุณเพื่อมุ่งความสนใจไปที่สิ่งที่คุณทำมากขึ้นโดยปราศจากสิ่งรบกวนที่ไม่จำเป็น

สินค้า Microsoft

ใหม่กว่า เก่ากว่า